REVU EXPERTS VIETNAM

Bốn điều các khu đô thị nên làm khi thực hiện kiểm tra kế hoạch số

Quá trình chuyển đổi từ giấy tờ sang số hóa một công việc lớn, thế nhưng việc tính đến những cân nhắc cho vấn đề này sẽ giúp quá trình ấy trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Các thành phố và khu đô thị chuyển đổi quy trình kiểm tra kế hoạch của mình từ giấy tờ sang số hóa có rất nhiều điều đáng mong đợi. 

Chúng ta có thể cải thiện hiệu quả của mình trong kỷ nguyên số bằng cách chuyển quy trình xem xét và phê duyệt tài liệu kế hoạch cho các dự án xây dựng khu vực địa phương dựa trên giấy tờ. Nhưng điều đó không có nghĩa là việc chuyển đổi từ giấy tờ sang số hóa luôn dễ dàng. Cần phải xem xét rất nhiều yếu tố — một vài trong số chúng không quá rõ ràng — cần được tính đến khi chuyển quy trình xem xét kế hoạch từ giấy tờ sang số hóa bằng Bluebeam. 

Cho dù phê duyệt kế hoạch cho một hộ gia đình hay tòa nhà cao tầng, có đường chân trời, thì có một số mẹo định hướng theo quy trình mà các thành phố nên tuân theo để đảm bảo chuyển đổi số suôn sẻ. 

Dưới đây là bốn điều mà các thành phố và khu đô thị nên cân nhắc khi trải qua quá trình chuyển đổi kiểm tra kế hoạch từ giấy tờ sang số hóa.

Bổ nhiệm một người chỉ đạo

Bất kể quy mô của nhóm đánh giá kiểm tra kế hoạch khu đô thị hoặc thành phố, điều quan trọng khi chuẩn bị thực hiện quá trình chuyển đổi từ giấy tờ sang số hóa với Bluebeam là phải có ai đó trong nhóm chỉ đạo nội bộ nỗ lực. Người này thường là người tối thiểu có kinh nghiệm sử dụng Bluebeam, sẽ đóng vai trò là người liên lạc giữa thành phố hoặc khu đô thị với nhóm triển khai Bluebeam. 

Truyền kênh thông tin liên lạc thông qua một nhân viên nội bộ sẽ giảm bớt những trở ngại tiềm ẩn trong quá trình và giúp những người còn lại trong nhóm bắt kịp tốc độ sử dụng Bluebeam. Nó cũng sẽ giúp các thành viên khác trong nhóm có một “chuyên gia” nội bộ để liên hệ khi có những vấn đề nhỏ phát sinh.

Không chỉ xem xét phần mềm mà còn cần phải xem xét quy trình

Bluebeam Revu là một phần mềm cực kỳ linh hoạt mà người dùng có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình. Vì vậy, khi chuẩn bị sử dụng Bluebeam để chuyển quy trình đánh giá kiểm tra quy hoạch của thành phố sang số hóa, điều quan trọng là phải xem xét quy trình làm việc trước rồi sau đó xem xét cách Revu phù hợp với quy trình đó. 

Thật may thay, đội ngũ dịch vụ chuyên nghiệp của Bluebeam có thể giúp tùy chỉnh Revu cho quy trình làm việc cụ thể của từng thành phố. Chuẩn bị tài liệu trước chu kỳ đánh giá chính thức trong Revu — thông qua các tính năng phần mềm như nhãn trang, OCR và liên kết hàng loạt, cũng như thiết lập tính năng Studio — có thể giúp quá trình chuyển đổi rộng hơn, dễ dàng tiếp thu hơn. 

Đơn giản hóa quá trình chuyển đổi

Thật khó thay đổi! Từ mức độ thoải mái với công nghệ đến trải nghiệm với các công cụ số hóa, mỗi thành viên trong nhóm sẽ tiếp cận theo một cách khác nhau. Điều này lý giải tại sao các thành phố và khu đô thị đang chuyển sang số hóa với quy trình xem xét kế hoạch nên làm việc để đơn giản hóa quy trình sử dụng Revu nhiều nhất có thể. 

Bắt đầu với các tính năng như Profile (Hồ sơ) và Tool Set (Bộ công cụ) trong Revu để tùy chỉnh và chuẩn hóa quy trình làm việc đánh giá, giúp những người tham gia dễ dàng nhất có thể. 

Với Profile, các thành phố và khu đô thị có thể loại bỏ các thanh công cụ và biểu tượng bảng điều khiển không cần thiết trong Revu. Điều này giúp giao diện của Revu đơn giản và gọn gàng, đồng thời dễ sử dụng hơn cho các thành viên trong nhóm và cộng tác viên. 

Tool Set cung cấp khả năng tạo các công cụ tùy chỉnh trong Revu cho từng bộ phận đang xem xét tài liệu, thậm chí sử dụng các màu sắc khác nhau để phân biệt các công cụ của từng bộ phận. Ngoài ra, có thể tạo các công cụ trong Revu chứa các nhận xét thường được sử dụng; theo cách này, mỗi người dùng không cần phải nhập chúng theo cách thủ công. 

Suy nghĩ vượt ra đào tạo ban đầu

Khi nói đến việc học Bluebeam Revu, quy trình cũng quan trọng như đào tạo – điều này cũng áp dụng cho các thành phố và thành phố trực thuộc trung ương sử dụng Revu để kiểm tra kế hoạch. 

Thật vậy, cuối cùng các thành viên trong nhóm sẽ nhận được khóa đào tạo mình cần để sử dụng phần mềm, nhưng một cân nhắc quan trọng không kém khi triển khai ban đầu là quy trình cấp cao, hoặc quy trình làm việc, mà nhóm cần phần mềm tồn tại. 

Quy trình xem xét kiểm tra kế hoạch lý tưởng hoạt động như thế nào? Có những bên liên quan nào? Những loại đánh giá hoặc đánh dấu đang được tiến hành? Những tem phê duyệt nào cần được số hóa? Đội ngũ dịch vụ chuyên nghiệp của Bluebeam có thể giúp giải quyết những câu hỏi này và phát triển quy trình đáp ứng nhu cầu cụ thể của nhóm. 

Hướng về phía trước

Bất kể các thành phố đang ở đâu trong hành trình đánh giá số hóa của mình, luôn có các chuyên gia tư vấn trong ngành tại Bluebeam sẵn sàng hỗ trợ quá trình chuyển đổi dễ dàng. Revu là một công cụ toàn diện, mạnh mẽ giành cho toàn bộ người dùng trong ngành kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng. Nhưng điều đó không có nghĩa là việc triển khai Revu cho các nhu cầu đặc biệt cao của quy trình kiểm tra quy hoạch thành phố cần sử dụng toàn bộ phạm vi khả năng của phần mềm. 

Việc đơn giản hóa các công cụ của Revu và hợp lý hóa cách sử dụng nó trong quy trình làm việc sẽ đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi từ giấy tờ sang số hóa thuận lợi nhất — và dễ dàng — nhất có thể. 

Chia sẻ bài viết này lên:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
Cập nhật những thông tin mới nhất

Đăng ký

theo dõi ngay

để nhận được thư điện tử tổng hợp
tin tức mới nhất mỗi tuần từ Revu Experts Việt Nam.

    Các bài viết liên quan

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Contact Me on Zalo