REVU EXPERTS VIETNAM

Cách để mở rộng quy mô công nghệ xây dựng kỹ thuật số: Phần 1

Đại dịch đã đẩy nhanh tiến độ áp dụng kỹ thuật số vào trong xây dựng. Dưới đây là cáchcác công ty thuộc mọi lĩnh vựcthể tiếp cận được một trang mới trong việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số, bắt đầu bằng quy trình khám phá được thiết kế để đánh giá nhu cầu của công ty bạn. 

Những công ty trong lĩnh vực kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng (AEC) đã có một bước tiến chưa từng có trong công nghệ kỹ thuật số để có thể đối phó với đại dịch COVID-19. Trước đây, ngành công nghiệp này thường được xem là ngành công nghiệp chậm trễ trong việc áp dụng công nghệ mới. Tuy vậy, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Phát triển Kinh doanh cho thấy rằng đại dịch đã đẩy nhanh tiến độ và việc áp dụng kỹ thuật số trong ngành xây dựng trong 3 năm. 

Hơn nữa, sự tương tác và gắn bó của làm việc từ xa đã buộc phải có một sự thay đổi từ các quy trình tương tự trước đây sang các quy trình kỹ thuật số sáng tạo và đổi mới. Giờ đây có tới 60% nhân viên đã làm việc từ xa từ khi mới bắt đầu đại dịch, muốn duy trì sự linh hoạt và gần 80% doanh nghiệp không mong đợi mức độ nhân viên có mặt tại văn phòng tương tự như trong tương tai. 

Những xu hướng này được hoan nghênh. Loại bỏ việc đi làm hàng ngày ít nhất một phần thời gian sẽ thúc đẩy sự cân bằng cuộc sống, truyền cảm hứng sáng tạo và tự học hỏi. Hơn nữa, sự thay đổi này có thể giúp cho các công ty xây dựng giải quyết tình trạng thiếu nhân công bằng việc giữ chân và thu hút những nhân tài hàng đầu, những người biết rằng họ sẽ không bị ràng buộc vào một công trường dự án hoặc tại văn phòng. 

Để hỗ trợ việc kinh doanh tiếp tục xuyên suốt dịch bệnh, nhiều công ty xây dựng đã mua gấp những công nghệ kỹ thuật số, việc này cho phép họ làm việc chủ yếu trên nền tảng trực tuyến. Nhưng các doanh nghiệp thường thực hiện các giao dịch này trên một cơ sở phản ứng – và một vài doanh nghiệp cần phải xem xét lại để tiếp tục hành trình kỹ thuật số của mình. Các công ty đang thực hiện đánh giá rủi ro sau đại dịch để hiểu rõ hơn về những tác động tích cực của kỹ thuật số và nhìn thấy nó có thể tiềm năng đến đâu.

Con đường kỹ thuật số phía trước không yêu cầu phải đảo ngược các hoạt động hiện tại hoặc đầu tư những khoản tiền không hợp lí. Thay vào đó, các công ty có thể bắt đầu với những công cụ trực quan để có thể thực hiện dễ dàng và những thay đổi nội bộ đối với văn hóa của công ty. Một cách tiếp cận đơn giản là có thể mang lại sự cải thiện đáng kể cho quy trình làm việc. 

Việc giữ mục tiêu cuối cùng sẽ đưa ra định hướng đi tốt nhất cho hành trình công nghệ của các công ty xây dựng. Bạn có muốn thúc đẩy các tiêu chuẩn và chất lượng, cải thiện tỉ suất lợi nhuận hay nâng cao những đặc tính bền vững?  Xác định những gì bạn hi vọng để đạt được sẽ giúp bạn khi đánh giá các kỹ năng và quy trình để đảm bảo bạn đã sẵn sàng cho kỹ thuật số. Sau đó bạn có thể tạo ra những thay đổi đối với văn hóa làm việc  và chọn các giải pháp tối ưu để đưa công ty của bạn tiến đến tương lai kỹ thuật số. 

 

Hãy cùng xem xét kỹ hơn từng bước hướng tới việc tạo khả năng mở rộng kỹ thuật số cho tổ chức của bạn: 

Bắt đầu với những nguyên tắc kỹ thuật số

Để tiếp tục bước tiến, các công ty xây dựng cần phải làm quen với những công nghệ có sẵn, thu hút lực lượng lao động và chuỗi cung ứng vào việc triển khai các giải pháp mới. Các nguyên tắc kỹ thuật số đặt nền tảng cho sự chuyển đổi kỹ thuật số này. 

Xây dựng kiến thức về các công cụ

Trước khi bạn đưa ra những quyết định trên hành trình của bạn,  hãy tìm hiểu về các công cụ kỹ thuật số và kết hợp chúng với bộ kỹ năng nội bộ trong nhóm cũng như biết được kết quả mong muốn. Nhiều công ty đang đánh giá lại hệ thống công nghệ mà họ đang có, kiểm tra luồng công việc và quy trình, đồng thời đánh giá xem các công cụ tiên tiến sẽ tạo ra sự khác biệt như thế nào trong cách làm việc của họ. 

Tập trung vào bộ kỹ năng nội bộ

Bạn cần đánh giá các bộ kỹ năng có sẵn trong công ty của bạn, cũng như sự khó chịu đối với việc thay đổi. Điều này sẽ cho biết cách bạn lập kế hoạch, phân phối và triển khai việc áp dụng công nghệ. 

Nhận thông tin đầu vào từ chuỗi cung ứng của bạn về cách họ đã giải quyết những vấn đề này cho các công ty khác – cũng như cách mà họ đã hưởng lợi từ các quy trình và phần mềm tiên tiến. Xem lại lịch sử dự án để xác định nơi bạn có thể đạt được giá trị lớn nhất. 

Sau đó, nhắm cả 2 mục tiêu là đối tượng nội bộ và chuỗi cung ứng của bạn bằng cách tương tác mạnh mẽ để đảm bảo áp dụng công nghệ mượt mà và có những kết quả tích cực. Phân tích ban đầu này và huấn luyện đào tạo nội bộ là rất cần thiết để đặt nền móng cho các phương pháp tiếp cận mới. 

Kết hợp văn hóa làm việc phù hợp

Khi bạn giới thiệu công nghệ mới, bạn cần phải xem xét rằng bạn sẽ làm thế nào để quản lý sự thay đổi. Nếu đủ phổ biến, một hành trình kỹ thuật số có thể được thúc đẩy từ dưới lên, nhưng sự thay đổi điển hình nhất đến từ mục tiêu chiến lược từ trên xuống. Điều đó yêu cầu việc giúp đỡ các đội nhóm của bạn để hiểu về giá trị của kỹ thuật số đối với công ty và chính cá nhân họ. Có được sự ủng hộ sẽ thúc đẩy việc áp dụng trở nên rộng rãi hơn trong tổ chức của bạn, h trợ thử nghiệm và đánh giá công nghệ nhanh hơn, ngoài ra còn khuyến khích sự đổi mới. 

Đầu tư vào huấn luyện và đào tạo

Ngân sách của bạn nên vượt ra ngoài việc mua phần mềm và bao gồm huấn luyện đào tạo cho nhân viên của bạn. Dù là các đội nhóm của bạn học phần mềm bằng cách làm việc thực tế tốt hơn hoặc xem các video, thì hãy chắc chắn việc huấn luyện đào tạo luôn sẵn sàng để có thể hỗ trợ họ ngay khi họ bắt tay vào việc áp dụng kỹ thuật số.

Trong phần 2, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách để ứng dụng công nghệ phù hợp với tất cả những nhu cầu của bạn từ quá trình khám phá ở trên. 

Chia sẻ bài viết này lên:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
Cập nhật những thông tin mới nhất

Đăng ký

theo dõi ngay

để nhận được thư điện tử tổng hợp
tin tức mới nhất mỗi tuần từ Revu Experts Việt Nam.

    Các bài viết liên quan

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Contact Me on Zalo